02:16 ICT Thứ bảy, 22/09/2018

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 6


Hôm nayHôm nay : 18

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2481

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 186173

Trang nhất » Tin Tức » Kế hoạch và chuyên môn

Chúc mừng năm học mới 2018-2019

KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

Thứ bảy - 15/09/2018 09:15
Việc tổ chức giáo dục KNS cho học sinh phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, phát huy tính tự quản, chủ động, sáng tạo của học sinh
UBND HUYỆN CAN LỘC
     TRƯỜNG TH BẮC NGHÈN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
 
Số:      /KH-TrTH Bắc Nghèn., ngày      tháng 9  năm 2018
 
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO,
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
 
 
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch
Căn cứ Thông tư số 04/ BGDĐT ngày 28 tháng 2 năm 2014 của Bộ giáo dục đào tạo ban hành quy định về quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp trong các cơ sở giáo dục đào tạo;
Căn cứ công văn số 337 ngày 10/9/2018 về hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018-2019 cấp tiểu học của phòng GD- ĐT Can Lộc;
 Căn cứ kế hoạch, nhiệm vụ năm học và kế hoạch dạy học năm học 2018- 2019 của trường TH Bắc Nghèn;
          Trường Tiểu học Bắc Nghèn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo  năm học 2018 - 2019 cụ thể như sau:
II. Mục đích, yêu cầu
1. Mục đích
             Đẩy mạnh hoạt động giáo dục Kỹ năng sống (KNS) cho học sinh theo định hướng phát triển toàn diện về phẩm chất và năng lực của học sinh gắn với định hướng nghề nghiệp;
          Hình thành và phát triển những phẩm chất, tư tưởng, ý chí, tình cảm, giá trị, niềm tin, kĩ năng sống và những năng lực chung cần có ở con người trong xã hội hiện đại cho học sinh.
Tăng cường mở rộng không gian lớp học cho học sinh với phương pháp "thực học, thực nghiệm", đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất đạo đức người học.  Tạo sự tương tác hiệu quả gia gia đình  -  nhà trường, giáo viên - phụ huynh - học sinh trong việc xây dựng môi trường giáo dục toàn diện cho các em học sinh.
          2.Yêu cầu
          Việc tổ chức giáo dục KNS cho học sinh phải đảm bảo an toàn, nghiêm túc, thiết thực, hiệu quả, phát huy tính tự quản, chủ động, sáng tạo của học sinh;
          Căn cứ điều kiện của nhà trường, thực tế của địa phương và đặc điểm tâm sinh lý, lứa tuổi, khả năng, nhu cầu của học sinh đế tố chức các hoạt động giáo dục KNS cho học sinh, tránh việc tổ chức hình thức, quá tải, khiên cưỡng; không gây áp lực, không ép buộc học sinh tham gia;
         Các em được chủ động tham gia vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động, từ thiết kế hoạt động đến chuẩn bị, thực hiện và đánh giá kết quả hoạt động phù hợp với đặc điểm lứa tuổi và khả năng của bản thân. Các em được trải nghiệm, được bày tỏ quan điểm, ý tưởng, được đánh giá và lựa chọn ý tưởng hoạt động, được thể hiện, tự khẳng định bản thân, được tự đánh giá và đánh giá kết quả hoạt động của bản thân, của nhóm mình và của bạn bè,...
            III. Nội dung, hình thức tổ chức
              1. Nội dung
               Giáo dục cho học sinh những kiến thức thực tiễn gắn bó với đời sống, địa phương, cộng đồng, đất nước, mang tính tổng hợp nhiều lĩnh vực giáo dục, nhiều môn học; dễ vận dụng vào thực tế.
Tiếp tục rèn luyện những kỹ năng đã học ở mầm non, tập trung hình thành cho học sinh kỹ năng giao tiếp với cha mẹ, thầy cô, bạn bè; kỹ năng xây dựng tình bạn đẹp; kỹ năng kiên trì trong học tập; kỹ năng đúng giờ và làm việc theo yêu cầu, kỹ năng đồng cảm.. .tạo tiền đề cho sự phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phẩm chất, học vấn và năng lực của học sinh.
2. Hình thức tổ chức
- Tổ chức các câu lạc bộ theo khối lớp hay những nhóm học sinh cùng sở thích, nhu cầu, năng khiếu... như: Câu lạc bộ văn hóa nghệ thuật; Câu lạc bộ thể dục thể thao;Câu lạc bộ học thuật: (Toán học, Tin học, Tiếng Anh...);Câu lạc bộ trò chơi dân gian
- Tổ chức các hoạt động vui chơi với nội dung kiến thức thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, có tác dụng giáo dục "chơi mà học, học mà chơi".
- Tổ chức các diễn đànđể tạo cơ hội, môi trường cho học sinh được bày tỏ ý kiến về những vân đề các em quan tâm, giúp các em khẳng định vai trò và tiếng nói của mình…
 - Hội thi/cuộc thi tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn học sinh nhằm đạt hiệu quả cao trong việc tập hợp, giáo dục, rèn luyện và định hướng giá trị cho các em.
- Hoạt động nhân đạo nhằm tác động đến trái tim, tình cảm, sự đồng cảm, thấu cảm của học sinh trước những con người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
- Tổ chức Sinh hoạt tập thể giúp các em được thư giãn sau những giờ học mệt mỏi.....
 
IV. Các hoạt động cụ thể
1. Kế hoạch tổ chức chung của trường
 
TT Tên hoạt động Thời gian Địa điểm Thành phần tham gia
1 Chúng em với an toàn giao thông Tháng 10/2018 Sân trường GV, HS toàn trường
2 Hát tặng thầy cô
Rung chuông vàng
Tháng 11/2018 Sân trường GV, HS khối 2-5
 
 
3
Vui Noel + Thi làm nhà thiết kế  
Tháng 12/2018
 
 
Sân trường
GV, HS toàn trường, phụ huynh của các lớp
4 Hội chợ tuổi thơ Tháng 2/2019 Sân trường GV, HS toàn trường, phụ huynh của các khối lớp 4,5
5 Tham quan trải nghiệm sáng tạo tại trang trại Tháng 4/2019 Trại giống huyện Can Lộc Tổng phụ trách Đội, GV chủ nhiệm cùng học sinh khối 4,5
6 Tổ chức giao lưu giữa các câu lạc bộ
 
Tháng 5/2019 Sân trường Tổng phụ trách Đội, GV chủ nhiệm cùng học sinh các câu lạc bộ
     2. Kế hoạch của các tổ chuyên môn, của giáo viên ( có bản kế hoạch kèm theo)
    V. Biện pháp thực hiện
          - Lên kế hoạch cụ thể hàng tháng, họp và thống nhất kế hoạch vào tuần 1;
          - Xây dựng kế hoạch và biện pháp thực hiện. Thông qua hội đồng để thống nhất hoặc điều chỉnh hoạt động; Tiến hành thực hiện theo kế hoạch.
          - Nhận xét tuyên dương; Đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm (lắng nghe ý kiến chỉ đạo của BGH Nhà trường,  GV - HS).
- Ngoài ra liên đội còn có những hoạt động khác trong tiết chào cờ hoặc tổ chức các hình thức sinh hoạt chung toàn trường phù hợp với hoạt động của ngành, của HĐĐ các cấp trong năm học.
          - TPT Đội kết hợp với BGH, tổ chuyên môn và giáo viên chủ nhiệm, giáo viên dạy môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Bí thư chi đoàn trường lên kế hoạch cụ thể và thực hiện nghiêm túc.
          VI.Tổ chức thực hiện
          BGH nhà trường cùng các tổ chuyên môn, tổng phụ trách đội và các giáo viên lên kế hoạch, xây dựng nội dung,chất lượng của các hoạt động cũng như  việc tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục KNS, hoạt động trải nghiệm sáng tạo phù hợp với đặc điểm, tình hình  thực tế từng lớp, của nhà trường, đặc điểm địa phương, nhu cầu và khả năng của học sinh.
         Huy động sự vào phối hợp của Ban đại diện cha mẹ học sinh, các tổ chức ngoài nhà trường vào các hoạt động để tạo sự phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện.
          Nhận xét tuyên dương; Đánh giá kết quả và rút kinh nghiệm (lắng nghe ý kiến chỉ đạo của BGH Nhà trường, GV - HS).
Trên đây là Kế hoạch tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường năm học 2018 – 2019 của trường TH Bắc Nghèn; kế hoạch này được phổ biến rộng rãi đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh nhà trường; đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan thực hiện nghiêm túc và hiệu quả kế hoạch này nhằm nâng cao chất lượng dạy học, giáo dục đồng thời đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu học tập của học sinh và nguyện vọng của cha mẹ học sinh. Trong quá trình thực hiện, nếu có công việc mới phát sinh, kế hoạch sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.
 
             DUYỆT HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
             Nguyễn Thị Thu Phương
P. HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
Trần Thị Quỳnh Hoa
Nơi nhận:
- Phòng GDĐT Can Lộc;
- BGH;
- TPTĐ;
- Lưu VT.
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Trần Thị Quỳnh Hoa

Nguồn tin: Trường TH Bắc Nghèn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG