11:24 ICT Thứ sáu, 22/09/2017

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

VIDEO

Loading the player...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 23


Hôm nayHôm nay : 191

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2711

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 141556

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015-2016 PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017

Thứ ba - 23/08/2016 21:16
     UBND HUYỆN CAN LỘC                                 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH BẮC NGHÈN                         Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
                       Số   / BC-THBN                                                                Bắc Nghèn, ngày     tháng 8  năm 2016
                                   BÁO CÁO TỔNG KẾT NĂM HỌC 2015-2016
                              PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017
                                                                                 
                                                                                  PHẦN TH NHẤT

                                                      KẾT QUẢ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2015-2016
       Năm học 2015-2016, triển khai Chương trình hành động của UBND huyện thực hiện Nghị quyết ĐH XII của Đảng, Nghị quyết số 29-BCH TW Đảng khoá XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết ĐH Đảng bộ huyện khóa XXXV; thực hiện Chỉ thị 3131 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, phương hướng nhiệm vụ năm học của Sở và Phòng GD&ĐT, Thông báo số 01-TB/HU của BTV Huyện ủy. Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của phòng GD-ĐT Can Lộc, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, ban Hành giáo xứ, sự phối hợp, tạo điều kiện của Hội phụ huynh học sinh, sự nổ lực phấn đấu của tập thể CBGV và học sinh, trường TH Bắc Nghèn đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ và đạt được những kết quả như sau:
I. Những kết quả đạt được
1. Quy mô trường lớp, số lượng cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên và học sinh
 1.1. Triển khai và thực hiện tốt kế hoạch phát triển lớp, học sinh được giao:
 Số lớp: 15; Số học sinh: 383 ( so với đầu năm giảm 2 học sinh, lí do: chuyển trường).
 1.2. Về đội ngũ Cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ :
Tổng số cán bộ GV: 26  đ/c; nữ : 24
Trong đó BGH: 2
CB hành chính: 2
GV: 21 ( trong đó có 1GV nhạc, 1 GV Mỹ thuật, 2 GV Anh văn, 1 GV thể dục, 1 GV tin học).
Đội ngũ giáo viên đáp ứng về cơ cấu bộ môn nhưng còn thiếu số lượng.
1.3. Về cơ sở vật chất
Có 15 phòng học/ 15 lớp; 2 phòng bộ môn; 1 phòng nhạc, 1 phòng mĩ thuật, 1 phòng học tiếng Anh, 1 phòng thư viện.
Hệ thống quạt mát, ánh sáng, bàn ghế giáo viên và học sinh, bảng lớp đảm bảo theo quy định.
Phòng máy có 12 máy tính phục vụ học tập; có 3 máy phục vụ cho công tác quản lí. Hệ thống máy tính được kết nối internet 100% nên thuận lợi cho công tác quản lí cũng như dạy học.
* Trang thiết bị cơ bản đáp ứng với yêu cầu dạy học;
Hệ thống phòng chức năng và khối phục vụ học tập còn thiếu nhiều.
2. Kết quả thực hiện nội dung, chương trình đổi mới giáo dục
2.1. Dạy học theo chương trình hiện hành
 Trong năm học qua, trường có 6 lớp, với 155 học sinh học chương trình hiện hành.  Nhà trường đã tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc chương trình và kế hoạch dạy học theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Trong quá trình dạy học, giáo viên đã vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học để mang lại hiệu quả cao nhất, như: vận dụng hình thức học nhóm theo mô hình trường học mới; tăng cường tổ chức dạy học ngoài trời ở các buổi chiều...
2.2. Công tác giáo dục trẻ khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Nhà trường đã coi trọng công tác giáo dục trẻ khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn: ngay từ đầu năm học, nhà trường đã thực hiện tốt tháng khuyến học, cho học sinh nghèo mượn sách giáo khoa, có quà động viên các em trong các dịp lễ, tết.
Đối với học sinh khuyết tật: toàn trường có 5 em học sinh khuyết tật. Nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất để các em được học hòa nhập, có hồ sơ theo dõi sự tiến bộ của học sinh.
2.3. dạy học các môn tự chọn
- Thực hiện nghiêm túc và hiệu quả việc dạy học các môn tự chọn
Trong năm qua, trường đã tổ chức cho 9 lớp cho khối 3,4,5 với 236 em được học Tin học; Tỉ lệ 61,6 %.
100% học sinh được học tiếng Anh; Lớp 3,4,5 đã tiến hành dạy chương trình 4t/ tuần; học sinh lớp 1,2 được làm quen với tiếng Anh 2 tiết/ tuần. Trong quá trình giảng dạy, giáo viên đã chú trọng dạy 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh và thực hiện kiểm tra đánh giá nghiêm túc, đúng quy định.
Nhà trường luôn chú trọng đến việc bồi dưỡng năng lực cho giáo viên. Giáo viên tiếng Anh đã tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Phòng và Sở tổ chức; phát huy hiệu quả phòng tiếng Anh trong quá trình dạy học.
2.4. Tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày
Trong năm học qua trường tổ chức cho 100% học sinh học 2 buổi/ ngày; Giáo viên đã lựa chọn nội dung, chương trình dạy học buổi 2 phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng lớp học. Giáo viên đã có nhiều biện pháp hỗ trợ đối tượng học sinh chậm tiến bộ hoàn thành kiến thức, kĩ năng. Đầu năm học, toàn trường có 27 em trong diện học sinh yếu, cuối năm học còn 5 em trong diện rèn luyện trong hè.
Trong quá trình dạy học  buổi 2, giáo viên đã tập trung vào dạy các môn tự chọn, môn năng khiếu, tổ chức các câu lạc bộ, hoạt động giáo dục, hoạt động ngoài giờ lên lớp, phát triển phong trào đọc sách ở thư viện... vì vậy việc học buổi 2 không nặng nề, quá tải.
2.5. Thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam
Có 6 lớp ( khối 2,3) thực hiện Mô hình trường học mới với  162 học sinh.
Đây là năm đầu tiên nhà trường triển khai thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam. Tuy là năm đầu nhưng kết quả khá khả quan: giáo viên đã hướng dẫn học sinh sử dụng các công cụ học tập ở lớp hiệu quả, qua đó góp phần giáo dục kĩ năng sống cho các em và hỗ trợ đắc lực trong quá trình học tập.
 Học sinh chủ yếu là tự học, lớp học do học sinh tự quản, hình thức học được tổ chức làm việc cá nhân dưới sự điều hành của nhóm trưởng, có sự cộng tác, giúp đỡ của các bạn; có sự hỗ trợ kịp thời của giáo viên (khi cần thiết), do vậy, các em chủ động nắm kiến thức bài, tạo cho các em tính chủ động trong công việc, tích cực tham gia các hoạt động tập thể, mạnh dạn, tự tin, kĩ năng giao tiếp tốt hơn. Giáo viên đã khắc phục được hạn chế đó là: nói nhiều, làm thay học sinh nhiều mà thay vào đó bằng việc bao quát học sinh hơn để hỗ trợ các em tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình học tập.
2.6. Dạy học tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ Giáo dục
Đầu năm, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho phụ huynh học sinh nên rất thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện.
Nhà trường bố trí đội ngũ giáo viên lớp 1 của năm học trước nên thuận lợi hơn trong quá trình dạy học. Trường và tổ chuyên môn tổ chức nhiều chuyên đề để giáo viên đúc rút kinh nghiệm nên giáo viên đã khắc phục được những hạn chế của năm học qua. Giáo viên quan tâm đến việc giới thiệu chữ in thường, rèn luyện kĩ năng nói cho hoc sinh; tăng cường tổ chức các tiết dạy ngoài trời để các em hăng say học tập. Học sinh mạnh dạn, tự tin, tích cực học tập; học sinh đọc tốt hơn và viết tốc độ nhanh hơn so với những năm học trước. cuối năm có 2/ 66 em đọc, viết chưa đạt yêu cầu.
2.7. Phương pháp dạy học “ Bàn tay nặn bột”
Nhà trường đã chỉ đạo giáo viên đảm bảo dạy 1 tiết/ tháng theo quy định. Giáo viên cơ bản đã dạy thành công các tiết dạy theo phương pháp bàn tay nặn bột.
Học sinh nắm được thao tác theo các bước học tập, mạnh dạn, tự tin trong học tập, biết bày tỏ thắc mắc, nghi vấn, làm việc nghiêm túc, khoa học và thực hành tốt phần thí nghiệm.
2.8. Dạy học mĩ thuật theo phương pháp của Đan Mạch
Trong năm học đã tổ chức được 3 buổi ngoại khóa và tổ chức được 45 tiết dạy về dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Qua các tiết học, học sinh hứng thú học tập, các sản phẩm có tính sáng tạo cao.
2.9. Về việc đánh giá học sinhtheo Thông tư 30/2014/TT- BGDĐT
Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá học sinh theo thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của bộ GD-ĐT quy định về đánh giá học sinh Tiểu học. Trong quá trình đánh giá học sinh, giáo viên đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, phương pháp thực hiện; chú trọng đến việc động viên, khuyến khích các em và có các biện pháp tích cực để các em phát huy hết khả năng của mình. Được sự đồng thuận cao của phụ huynh trong việc đổi mới cách đánh giá học sinh theo Thông tư 30.
Việc ra đề định kì và khen thưởng học sinh đảm báo theo quy định của Thông tư.
2.10. Đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn
Bên cạnh việc đổi mới phương pháp dạy học thì việc đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn được nhà trường chú trọng và triển khai rất cụ thể.
Trong năm học, 4 tổ đã tổ chức được 28 chuyên đề về đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn. Đặc biệt là tổ 1 và tổ 2,3 đã tổ chức sinh hoạt tổ chuyên môn hiệu quả, góp phần thực hiện thành công thực hiện mô hình dạy học mới Việt nam và CGD Tiếng Việt 1.
Giáo viên đã biết cách nhận xét, đánh giá tiết dạy theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, đánh giá giáo viên thông qua sản phẩm học tập của học sinh.
Về trường học kết nối: 100% giáo viên thực hiện thành thạo việc sinh hoạt chuyên môn ở trường học kết nối;  có 4 sản phẩm đăng tải.
3. Chất lượng giáo dục
3.1. Chất lượng đại trà
Học sinh hoàn thành kiến thức các môn học:  380 / 383   em – 99,3%;
Đạt về năng lực: 381 /  383  em – 99,5%;
Đạt về phẩm chất :  383  /  383  em – 100 %;
3.2. Kết quả phát hiện và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu
- Cuộc thi tiếng Anh qua mạng: có 1 Giải Ba, 1 giải Khuyến khích cấp Tỉnh; 2 giải Nhất; 3 giải Nhì, 3 giải Ba cấp huyện.
- Về điền kinh, thể thao: có 2 giải Nhất, 2 giải Nhì cấp huyện.
- Cuộc thi Tin học trẻ: có 1 giải Ba, 1 giải khuyến khích cấp huyện.
- Giao lưu Tuổi thơ khám phá: đạt giải ba toàn đoàn;
- Giao lưu Phụ trách Sao giỏi đạt giải Nhất Huyện và thứ ba Tỉnh.
Trường vinh dự là một trong 3 trường được UBND Huyện tặng Giấy khen về công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
4. Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và kiểm định chất lượng
4.1. Về công tác phổ cập
Củng cố và duy trì thành tựu phổ cập GDTH và thực hiện phổ cập GDTH đúng độ tuổi
- Tổ chức tập huấn về công tác điều tra, xử lí số liệu cho giáo viên đi điều tra. Thực hiện tốt công tác điều tra và xử lí số liệu.
- Đầu năm, nhà trường tiến hành rà soát, thống kê số lượng trẻ 6 tuổi, phối hợp với BCH hội phụ huynh huy động 100% số trẻ 6 tuổi đến trường.
- Chỉ đạo tốt việc đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng và duy trì sĩ số các lớp để củng cố và duy trì chất lượng phổ cập giáo dục TH đúng độ tuổi.
- Số học sinh học đúng độ tuổi: 375/ 383; tỉ lệ: 98%.
- Tỉ lệ phổ cập độ tuổi 11 hoàn thành CTTH, Số lượng: 80/82 em , tỉ lệ  100%.
- Tuyển sinh vào lớp 6 ; Số lượng 82/82 em, Tỉ lệ 100%.
4.2. công tác kiểm định chất lượng
Nhà trường đã thực hiện tốt công tác kiểm định chất lượng, được đoàn đánh giá ngoài của sở GD-ĐT Hà Tĩnh đánh giá cấp độ 3.
5.1. Công tác xây dựng cơ sở vật chất, trường đạt chuẩn quốc gia
Nhà trường đã tích cực tham mưu huy động các nguồn lực để xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất cũng như mua sắm các trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy học. Năm học 2015-2016, trường đã huy động để trả nợ xây dựng thư viện, xây dựng cơ sở vật chất và mua sắm các trang thiết bị với tổng kinh phí 350 triệu đồng.
Năm học 2012-2013, trường TH Bắc Nghèn được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 giai đoạn 2013-2018 nhưng đến nay, so với Thông tư 59 có 4/ 5 tiêu chuẩn đã đạt, riêng tiêu chuẩn về cơ sở vật chất chưa đạt vì một số hạng mục về cơ sở vật chất đang còn thiếu và hư hỏng, xuống cấp, như: phòng y tế học đường, phòng thiết bị, phòng mĩ thuật, nhà đa chức năng, nhà thường trực bảo vệ chưa có; 3 phòng học ở dãy nhà cấp 4 đã xuống cấp trầm trọng, không thể bố trí học sinh vào học ở đó; cổng trường và nền nhà của 3 phòng học tầng 1 của dãy tầng phía Tây đã hư hỏng, xuống cấp; nhà bán trú không thể đáp ứng cho gần 200 em học sinh ăn bán trú... Nhà trường sẽ tiếp tục tham mưu với địa phương để hoàn thiện các tiêu chí về cở sở vật chất trong thời gian tới.
5.2. Xây dựng thư viện
Nhà trường tiếp tục đầu tư trang thiết bị và sách, báo để đáp ứng với nhu cầu đọc của CBGV và học sinh. Trong năm đã mua thêm 250 quyển sách, mua 3 máy tính để truy cập internet với tổng kinh phí 39 triệu đồng.
 Tổ chức tốt các hoạt động như: giới thiệu sách, thi kể chuyện theo sách, ngày hội Đọc sách... để tăng cường phong trào đọc sách trong cán bộ giáo viên.
Phát huy tối đa hiệu quả của phòng thư viện, thư viện xanh, thư viện lớp học để góp phần nâng cao chất lượng học sinh.
6. Công tác bán trú
Trong năm học qua, nhà trường có 100% học sinh lớp 1,2 và một số học sinh của các khối khác ăn bán trú, với số lượng : 185 em - 48,3 %.
Nhà trường đã quản lí chặt chẽ và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, khẩu phần ăn cho học sinh; có hồ sơ theo dõi cụ thể, cập nhật hàng ngày.
7. Công tác xây dựng đội ngũ
    Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên là yếu tố hàng đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học. Chính vì thế mà nhà trường đã chú trọng nâng cao nhận thức về tư tưởng chính trị, quán triệt đầy đủ các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước cho toàn thể cán bộ giáo viên. Đầu năm 100 % cán bộ giáo viên được tiếp thu nhiệm vụ năm học một cách đầy đủ. Các đợt học tập Nghị quyết, chuyên đề 100% CBGV tham gia và viết bài thu hoạch đạt kết quả cao.
     Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 40- CT/TW của Ban bí thư TW về xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục. Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá, xếp loại cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên. Động viên và tạo điều kiện cho các đ/c CB giáo viên tham gia học tập rèn luyện phấn đấu để trở thành CSTĐ các cấp, giáo viên giỏi.
     Thực hiện có chất lượng công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho CBQL, GV, NV bằng các chuyên đề thiết thực. Trong năm học qua, trường đã tổ chức được 25 chuyên đề, đi sâu vào bồi dưỡng để giáo viên thực hiện tốt mô hình trường học mới, TV 1 công nghệ giáo dục, đánh giá học sinh theo Thông tư 30, đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn và sinh hoạt chuyên môn ở trường học kết nối, chuyên đề về dạy học buổi 2 với hình thức tổ chức ngoài trời,...
     Ngoài việc tổ chức các chuyên đề thiết thực, nhà trường còn chú trọng đến bồi dưỡng giáo viên giỏi dự thi các cấp. Tham gia thi giáo viên giỏi cấp Huyện, trường đạt giải Nhì toàn đoàn. Điển hình cho phong trào giáo viên giỏi, có cô: Tôn Thị Huế ( giải Nhì); Phạm Thị Thu Hằng ( giải Ba); Hồ Thị Oanh; Lê Thị Nương ( giải khuyến khích)...
    Công tác bồi dưỡng thường xuyên được cán bộ giáo viên coi trọng và thực hiện tốt. 100 % cán bộ quản lí và giáo viên hoàn thành chương trình bồi dưỡng thường xuyên theo quy định của bộ Giáo dục- Đào tạo. Bên cạnh thực hiện tốt công tác bồi dưỡng thường xuyên, mỗi giáo viên đều đăng kí và thực hiện việc tự học, tự bồi dưỡng của bản thân. Điển hình cho công tác tự học, tự bồi dưỡng có cô Đặng Thị Thanh Long, cô Phạm Thị Thu Hằng...
    Phong trào đọc và viết bài trên các tạp chí được giáo viên và học sinh hưởng ứng sôi  nổi. Trong năm học qua có cô Tôn Thị Huế, cô Phan Thị Nghị, cô Đặng Thị Lam có bài đăng trên tạp chí Toán Tuổi thơ 1 và 9 tập thể, học sinh có bài được Tạp chí Toán Tuổi thơ 1 đăng khen.
   Phong trào viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm được triển khai hiệu quả. Có 4 SKKN cấp Tỉnh ( trong có có 3 SKKN được bảo lưu); 9 SKKN đạt bậc 3, 4 cấp Huyện. Các SKKN đã được áp dụng tại trường một cách hiệu quả.
8. Công tác quản lí
Thực hiện tốt công tác quản lí trong nhà trường, chú trọng đến việc quản lí bằng kế hoạch. Luôn đổi mới trong công tác quản lí để hiệu quả nhất.
Hệ thống hồ sơ, sở sách đầy đủ. Công tác lưu trữ hồ sơ sổ sách đảm bảo theo quy định.
Thực hiện tốt thông tin báo cáo 2 chiều.
Thực hiện tốt việc xây dựng quy chế dân chủ ở nhà trường; hàng năm xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ cụ thể, phù hợp với nhà trường.
Thực hiện tốt việc quản lí, sử dụng hiệu quả tài chính, đất đai, cơ sở vật chất, đảm bảo cho các hoạt động giáo dục của nhà trường.
Việc đảm bảo các quyền lợi của CBGV và học sinh theo Điều lệ của trường tiểu học luôn được coi trọng. Đảm bảo các chế độ chính sách cho CBGV.
9. Công tác giáo dục giáo dục đạo đức, lối sống, văn nghệ, thể dục thể thao, hoạt động của Đội thiếu niên tiên phong Hồ Chí Minh
Nhà trường luôn chú trọng đến công tác giáo dục đạo đức, pháp luật thông qua các hoạt động thực tế: tổ chức hoạt động NGLL với chủ đề “ Chúng em với an toàn giáo thông”; thông qua đội tuyên truyền măng non để tuyên dương những gương người tốt việc tốt; xây dựng bộ quy tắc ứng xử trong nhà trường; thường xuyên tổ chức cho học sinh chăm sóc khu di tích lịch sử Bến đò Thượng Trụ...Trong năm học qua, không có CB giáo viên và học sinh vi phạm.
Tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo từ thiện, như: tặng quà cho gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn; Áo lụa tặng bà; quyên góp sách vở cho học sinh nghèo, tặng quà cho học sinh nghèo trong các dịp lễ, tết... Trong năm đã quyên góp được 13 triệu đồng trong CBGV và học sinh để thực hiện công tác nhân đạo, từ thiện.
Phong trào Đội thiếu niên hoạt động sôi nổi, có chiều sâu. Trong năm học, liên đội đã tổ chức được 17 hoạt động NGLL. Thông qua các hoạt động NGLL và các hoạt động giáo dục đã rèn luyện được kĩ năng sống cho các em. Liên đội được Tỉnh đoàn đánh giá Xuất sắc, được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen.
Phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao được cán bộ giáo viên và học sinh hưởng ứng sôi nổi. Nhà trường đã tăng cường các dụng cụ thể thao để CBGV và học sinh tập luyện: mua thêm 1 bàn bóng bàn, 3 quả bóng đá, làm sân bóng đá, bóng rỗ... để học sinh tham gia. Câu lạc bộ Dân ca ví dặm và đội văn nghệ của nhà trường hoạt động hiệu quả, có chất lượng.
II.  Một số tồn tại hạn chế
1. Nhà trường chưa có các giải pháp đột phá trong công tác bồi dưỡng đội ngũ nên không có giáo viên giỏi Tỉnh; số giáo viên đạt giáo viên giỏi Huyện còn ít; có 4 giáo viên tham gia thi khảo sát năng lực chưa đạt; số giáo viên không đáp ứng được công tác giảng dạy theo yêu cầu đổi mới còn nhiều.
2. Một số ít giáo viên chưa có ý thức trong việc tự học, tự bồi dưỡng; thiếu linh hoạt khi vận dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, còn nói nhiều, làm thay học sinh nhiều; Khả năng liên hệ thực tế để dạy học, giáo dục kĩ năng sống và tổ chức các hoạt động giáo dục còn hạn chế.
3. Một số tổ trưởng, tổ phó chuyên môn chưa thực hiện hết vai trò, trách nhiệm theo quy định, còn bị động trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ; năng lực chỉ đạo, điều hành tổ còn hạn chế.
4. Công tác tham mưu để xây dựng cơ sở vật chất chưa hiệu quả, cơ sở vật chất còn thiếu, hư hỏng, xuống cấp, không được đáp ứng theo yêu cầu của trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.
5. Mặc dù trường đã làm tốt công tác tuyên truyền nhưng còn có rất nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc học tập của con em, thiếu tính phối hợp, còn phó mặc cho nhà trường; đa số phụ huynh không hỗ trợ được hoạt động ứng dụng của học sinh khi các em học theo mô hình trường học mới.
III. Nguyên nhân của sự thành công và hạn chế
1. Trong năm học vừa qua trường đã đạt được nhiều thành tích đáng kể, trước hết đó là sự tập trung chỉ đạo lãnh đạo của phòng giáo dục Can Lộc, sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, các đoàn thể, phụ huynh học sinh, Ban hành giáo… đã tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất cũng như động viên về tinh thần để tập thể GV hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để đạt được kết quả trên, đó là nhờ sự phối hợp tốt giữa các tổ chức trong trường, sự nổ lực phấn đấu của tập thể CBGVvà học sinh của trường vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
2. Những tồn tại hạn chế trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2015-2016, trước hết là sự lãnh đạo, chỉ đạo của BGH nhà trường chưa có nhiều giải pháp hiệu quả.
3. Một số giáo viên còn hạn chế trong việc tự học tự bồi dưỡng để tiếp cận các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học mới.
4. Một số giáo viên chủ nhiệm chưa làm tốt việc phối hợp 3 môi trường giáo dục.
  
Phần II
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2016-2017

I. Phương hướng chung

     Quán triệt thực hiện Chương trình hành động của UBND huyện thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXXV; Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về nhiệm vụ của toàn ngành năm học 2016 - 2017; Phương hướng nhiệm vụ năm học của Sở GD&ĐT, của Phòng GD- ĐT.
Tăng cường kỷ cương, nề nếp trong nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, trong đó giáo dục phổ thông chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng sống, ý thức trách nhiệm công dân đối với xã hội, cộng đồng.
 Huy động nhiều nguồn lực đầu tư xây dựng CSVC, cảnh quan trường học đạt chuẩn quốc gia. Nâng cao chất lượng PCGDTH đúng độ tuổi mức độ 2. Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và CBQL giáo dục về mọi mặt. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, giữ vững danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp tỉnh.
II. Các chỉ tiêu chủ yếu

1. Các chỉ tiêu chủ yếu

- Tập thể Lao động Xuất sắc;
 - 5/15 lớp đạt tiên tiến xuất sắc;
- 2/4 tổ đạt LĐ tiên tiến xuất sắc;
- Củng cố và nâng cao chất lượng  PCGDTH đúng độ tuổi mức độ 2;
- Giữ vững và phát huy đơn vị văn hóa;
- Cũng cố và giữ vững các tiêu chuẩn về trường chuẩn Quốc gia mức độ 2.
2. Các chỉ tiêu cụ thể
2.1. Về học sinh
- Học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%;
- Học sinh lên lớp đạt 99 % ;
 - Học sinh hoàn thành các kiến thức- kĩ năng, đạt năng lực, phẩm chất : 99%.
 Có 15 cá nhân và tập thể được đăng tên trên tạp chí Toán tuổi thơ.
 * Tin học: Có ít nhất 2 em tham gia cuộc thi tin học trẻ cấp huyện và đạt giải, phấn đấu có 1 em đạt giải cấp tỉnh.
 * Thể dục: Các môn thể thao điền kinh ít nhất có 8 học sinh đạt giải cấp huyện phấn đấu có 1 giải ở cấp tỉnh.
 -  GD thể chất xếp thứ  3-5 trên toàn huyện.
 * Môn Anh văn:
    Tham gia tốt phong trào olimpic tiếng Anh: có 10 em đạt giải cấp Huyện, 3 em đạt giải cấp Tỉnh, 1 em đạt giải cấp Quốc gia.
 * Tham gia các cuộc giao lưu
    Giao lưu Tuổi thơ khám phá: giải Nhì cấp cụm;
    Giao lưu dân ca, ví dặm: giải Nhì cấp cụm
2.2. Về cán bộ giáo viên
 - 1 đ/c được UBND tỉnh tặng Bằng khen;
- 4 CSTĐ cấp cơ sở;
- 80 % CBGV đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến;
- 3 SKKN cấp tỉnh; 7 SKKN cấp Huyện;
- 1 giáo viên tổ chức ít nhất 1 tiết dạy ngoài trời/ tuần vào buổi 2;  3 hoạt động GD với quy mô cả khối/ năm học;
-  Báo cáo 1 chuyên đề/ 1 giáo viên; 3 giáo viên có bài trên các tạp chí; 16 sản phẩm sinh hoạt chuyên môn trên trường học kết nối.
- Mỗi đ/c GV giỏi huyện; tổ trưởng, tổ phó hỗ trợ 1 đồng nghiệp để cùng tiến bộ.
- Dạy tự nguyện để bồi dưỡng học sinh có năng khiếu hoặc hỗ trợ đối tượng học sinh chậm tiến: ít nhất 2 tiết/ 1 giáo viên/ tuần.
3. Cơ sở vật chất và các trang thiết bị
- Hoàn thiện quy hoạch nhà trường;
- Mua 13 bộ bàn ghế học sinh;
- Mua 3 máy tính dùng cho học sinh.
- Trang trí 6 phòng học theo mô hình dạy học mới Việt Nam.
- Bổ sung  một số đồ dùng dạy học để đáp ứng dạy theo phương pháp   “ Bàn tay nặn bột”.
- Bổ sung một số đồ dùng phục vụ bếp ăn bán trú;  
- Tham mưu để làm 12 phòng tầng; mở rộng khuôn viên; xây cổng trường; sửa nền nhà của 3 phòng tầng phía Tây.

III. Các nhiệm vụ và  giải pháp cơ bản

1. Làm tốt công tác tuyên truyền
Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về đổi mới giáo dục và đào tạo và những đổi mới cụ thể của cấp học, như: triển khai các mô hình, phương pháp dạy học mới, đánh giá học sinh theo Thông tư 30...để tạo được sự đồng thuận trog CBGV, nhân dân và phụ huynh. Tuyên truyền để phụ huynh quan tâm đến việc học tập của con em, phối hợp tốt với nhà trường trong vấn đề giáo dục học sinh.
 Tổ chức cho CBGV học tập đầy đủ các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và Nhà nước, nhiệm vụ năm học, Điều lệ nhà trường, quy chế chuyên môn; Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, coi trọng việc rèn luyện phẩm chất, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, luôn tự mình tìm ra phương pháp quản lí và dạy học phù hợp và hiệu quả nhất, ngăn ngừa và đấu tranh kiên quyết với những biểu hiện vi phạm Pháp luật và đạo đức nhà giáo; tạo cơ hội động viên, khuyến khích cán bộ giáo viên học tập và sáng tạo.
Phát động mỗi đồng chí GV giỏi huyện; tổ trưởng, tổ phó nhận hỗ trợ 1 đồng nghiệp để cùng tiến bộ ( khuyến khích nhận hỗ trợ trong khối mình dạy); mỗi giáo viên dạy tự nguyện để bồi dưỡng học sinh có năng khiếu hoặc hỗ trợ đối tượng học sinh chậm tiến: ít nhất 2 tiết/ tuần.
Chú trọng công tác vệ sinh học đường, tuyên truyền vận động học sinh thực hiện tốt luật Bảo hiểm y tế.
2. Thực hiện hiệu quả các mô hình, phương pháp dạy học mới, chương trình hiện hành
2.1. Thực hiện dạy Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục
  Tư vấn cho phụ huynh mua các đồ dùng học tập phù hợp và hiệu quả. Rà soát lại sách giáo khoa, các tài liệu phục vụ dạy học cho giáo viên để có kế hoạch mua bổ sung. Làm tốt công tác tham mưu để tập trung  cho việc tổ chức ăn bán trú và điều kiện nghỉ trưa cho học sinh để đảm bảo sức khỏe, tạo điều kiện cho các em được học tập tốt hơn.
 Hàng tuần, tổ chức cho giáo viên khối 1 sinh hoạt chuyên môn, tiếp tục ôn tập về  ngữ âm, sưu tầm, bổ sung một số trò chơi củng cố kiến thức, trò chơi vận động cho học sinh, đề xuất những vướng mắc trong quá trình giảng dạy để cùng thống nhất, tháo gỡ.
Ban giám hiệu thường xuyên nắm bắt những vướng mắc về việc triển khai thực hiện CGD để giải quyết kịp thời.
 Thực hiện tốt kế hoạch tuyển sinh lớp 1, thực hiện tuần o theo đúng hướng dẫn của phòng( 22/8).
2.2. Thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam
Đẩy mạnh việc sinh hoạt chuyên môn, nghiên cứu tài liệu hướng dẫn học để bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn và nâng cao năng lực sư phạm cho giáo viên; lựa chọn, bố trí đội ngũ giáo viên đáp ứng với yêu cầu.
Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức của phụ huynh để hỗ trợ giáo viên, nhà trường trong các hoạt động giáo dục cũng như phối hợp 3 môi trường:  giáo viên kết hợp với phụ huynh bổ sung các nội dung trang trí lớp học một cách hiệu quả, tiếp tục hướng dẫn phụ huynh có sự kèm cặp các em trong quá trình làm hoạt động ứng dụng ở nhà; tham gia các hoạt động NGLL, các HĐGD ( nếu cần).
Tổ chức dạy học tuần 0 đảm bảo thời gian quy định (bắt đầu từ ngày 22/8/2016).
Trong quá trình dạy học, không rập khuôn máy móc, bao quát lớp học để kịp thời hỗ trợ các em khi gặp khó khăn.
Phát huy vai trò của Hội đồng tự quản, các nhóm trưởng để điều hành các hoạt động ở lớp tốt hơn.
2.3. Triển khai thực hiện phương pháp dạy học “ Bàn tay nặn bột ”
Tổ chức sưu tầm, tự làm, mua sắm các đồ dùng, thiết bị dạy học để đáp ứng cho việc thực hiện phương pháp dạy học “ Bàn tay nặn bột ”.
Thực hiện nghiêm túc việc dạy học đảm bảo tối thiểu 1 tiết/ tháng/ giáo viên theo quy định.
Kiểm soát chặt chẽ việc áp dụng của mỗi giáo viên. Hàng tháng tổng hợp số tiết áp dụng và đánh giá hiệu quả áp dụng của mỗi giáo viên.
2.4. Triển khai dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch
Tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, sắp xếp thời khóa biểu hợp lí để giáo viên tích cực áp dụng cho học sinh.
2.5. Đánh giá học sinh theo Thông tư 30/ 2014/TT-BGD&ĐT
Tổ tư vấn và Ban giám hiệu phải theo dõi thường xuyên về việc thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư 30 của giáo viên để kịp thời tư vấn.
Sử dụng đánh giá thường xuyên bằng lời và đánh giá thường xuyên bằng nhận xét phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng lớp học, từng điều kiện cụ thể để đạt hiệu quả cao nhất.
Khuyến khích giáo viên sử dụng hồ sơ điện tử để giảm bớt thời gian cho giáo viên.
3. Tập trung các giải pháp nâng cao  chất lượng giáo dục. Dạy học, đánh giá theo hướng phát huy năng lực của học sinh
 Triển khai các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học, phát triển năng lực của học sinh; tăng cường rèn luyện kĩ năng hợp tác, kĩ năng làm việc theo nhóm; chú trọng đến việc nhận xét, động viên, góp ý học sinh trong quá trình học tập. Tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em được chia sẻ trong nhóm, trước lớp để rèn kĩ năng nói, kĩ năng giao tiếp cho học sinh.
Tăng cường các hoạt động thực hành vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống, các hoạt động trải nghiệm; chú trọng giáo dục đạo đức, kĩ năng sống hiểu biết xã hội cho các em. Tiếp tục xây dựng vườn rau xanh, vườn thuốc nam để các em được trải nghiệm. Tổ chức các hoạt động tham quan, dã ngoại, về nguồn...
Đầu năm, nhà trường kiểm tra phân loại đối tượng học sinh, giao khoán chất lượng cụ thể cho giáo viên, hàng kì, hàng tháng, Ban Giám hiệu nhà trường có kiểm tra, đánh giá cụ thể. Cuối năm trích ngân sách khen thưởng cho giáo viên xóa được 1 học sinh yếu bằng bồi dưỡng 1 em học sinh giỏi Huyện. Ngay từ đầu năm học, trong quá trình giảng dạy, giáo viên phải kịp thời phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu thông qua các câu lạc bộ và các tiết dạy ở trên lớp. Động viên, khích lệ học sinh phát huy năng lực tự học để tham gia các đợt giao lưu: Tuổi thơ khám phá, tiếng Anh qua mạng, dân ca ví dặm đạt kết quả cao.
 Tổ chức kiểm tra định kì nghiêm túc, đánh giá đúng năng lực của học sinh. Thực hiện tốt công tác bàn giao chất lượng từ lớp dưới lên lớp trên, bàn giao chất lượng học sinh cho trường THCS.
 Phát động và tích cực tham gia các cuộc thi vẽ tranh, ý tưởng tuổi thơ, thi văn nghệ, thi các môn điền kinh, thể thao...
 Tăng cường giáo dục trẻ khuyết tật, tạo điều kiện tốt nhất để các em tiếp thu kiến thức.
3.2. Triển khai dạy học Ngoại ngữ
- Tổ chức dạy học các môn Tiếng Anh theo đề án “ Dạy học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” theo quyết định số 1400/QĐ-TTg ngày 30/9/2008 của Thủ tướng Chính phủ. Dạy chương trình tiếng Anh 4t/ tuần cho học sinh lớp 3,4,5; tổ chức cho học sinh lớp 1,2 làm quen với tiếng Anh 2t/ tuần. Phát huy tối đa phòng học ngoại ngữ. 
3.3. Tiếp tục thực hiện dạy học môn Tin học theo chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức cho các lớp 3,4,5 học tin học 2 tiết/ tuần.
Đẩy mạnh các hoạt động có nội dung tin học - Công nghệ thông tin dưới hình thức câu lạc bộ để học sinh được tiếp cận, hình thành các kĩ năng học tập, nghiên cứu sáng tạo.
3.4. Đối với việc dạy 2 buổi/ ngày và tổ chức bán trú
Trường tổ chức cho 100% số lớp học 2 buổi/ ngày, thực hiện dạy học 9 buổi/ tuần, thời lượng tối đa là 32 tiết/ tuần;
Nội dung dạy học buổi 2: dạy học các môn học tự chọn; tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động xã hội, tăng cường tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, câu lạc bộ, hoạt động ngoại khóa... ; phát huy thư viện thân thiện, thư viện xanh để tổ chức tốt các hoạt động dạy học và giáo dục cho học sinh.
* Tổ chức lớp học bán trú để các em được ăn, nghỉ tại trường, đảm bảo sức khoẻ để học tập tốt hơn.
Tổ chức cho 100% học sinh lớp 1,2 và 50% lớp 3 với 174 em, học sinh các lớp khác : 15em. Tổng 189 em.
Tăng cường vệ sinh, an toàn thực phẩm để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.
Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện.
Tạo điều kiện thuận lợi để nhân viên nhà bếp được học tập, bồi dưỡng nghiệp vụ.
4. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lí giáo dục đủ về số lượng, đáp ứng yêu cầu về chất lượng
Trong năm học này, nhà trường phải xem đây là nhiệm vụ then chốt để tìm ra những giải pháp hữu hiệu nhất trong việc bồi dưỡng, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ giáo viên.
 Trước hết, tăng cường công tác bồi dưỡng đội ngũ về chính trị, tư tư­ởng, xây dựng đội ngũ giáo viên tâm huyết, nhiệt tình, thương yêu, tôn trọng học sinh, xem học sinh như con, em của mình.
 Coi trọng công tác tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên và tiếp tục đua tiêu chí này vào việc đánh giá thi đua.
Phát huy tiềm năng của đội ngũ tổ trưởng, tổ phó chuyên môn, giáo viên giỏi, xem đây là lực lượng nòng cốt của trường trong việc bồi dưỡng giáo viên.
Tăng cường tổ chức các chuyên đề để bồi dưỡng CBGV về kiến thức và chuyên môn nghiệp vụ, nhất là năng lực tổ chức, kiểm soát các hoạt động, sản phẩm học tập của học sinh, đánh giá học sinh theo Thông tư 30... Thực hiện nghiêm túc việc đánh giá và bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ theo chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. Tiếp tục phát huy và tăng cường sinh hoạt cụm chuyên môn liên trường theo hư­ớng chuyên đề, sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, sinh hoạt trên trường học kết nối, đưa sinh hoạt chuyên môn trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng; tạo cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục.
        Chú trọng công tác xây dựng kế hoạch hoạt động của trường, tổ chuyên môn, đổi mới hình thức sinh hoạt tổ chuyên môn; đẩy mạnh phong trào viết bài trên diễn đàn và các tạp chí.
5. Tăng cường công tác đổi mới quản lí giáo dục
 Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục theo kế hoạch. Sắp xếp, bố trí, phân công nhiệm vụ CBGV, NV hợp lí, đảm bảo cân đối chất lượng giữa các khối lớp; đảm bảo định mức lao động theo quy định tại Thông tư 35/2006/TTLT-BGDĐT-BNV về hướng dẫn định mức biên chế viên chức ở các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT quy định về chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông. Đổi mới công tác kiểm tra và tự kiểm tra của các nhà trường; công tác quản lí tài chính, quản lí bán trú; công tác thi đua, khen thưởng.
6. Nâng cao chất lượng PCGDTH và xây dựng trường chuẩn Quốc gia
6.1. Phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi
Phải luôn xác định đây là một việc làm thường xuyên ở trong tất cả các nhà trường, duy trì tỷ lệ phổ cập TH đúng độ tuổi đạt  98 %.
Chỉ đạo và nâng cao chất lượng phổ cập, chú trọng chất lượng đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất. Lên kế hoạch làm phổ cập theo đúng quy trình, đảm bảo tính chính xác, khoa học và kịp thời. Phấn đấu huy động 100% số trẻ 6 tuổi vào lớp 1; 100% số học sinh hoàn thành CTTH vào học lớp 6.
Tăng cường công tác phụ đạo, xóa diện học sinh yếu kém, giảm tỷ lệ học sinh lưu ban, nâng cao chất lượng phổ cập GDTHĐĐT mức độ 2.
6.2. Xây dựng trường chuẩn quốc gia
Giữ vững và nâng cao các tiêu chí về trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Có kế hoạch rà soát lại các tiêu chí để củng cố nâng cao hơn. Tích cực tham mưu với địa phương và phụ huynh để xây mới 12 phòng học cao tầng, làm cổng trường, sửa nền nhà 3 phòng học của dãy tầng phía Tây; tu sửa, mua sắm thêm các trang thiết bị dạy học như kế hoạch đề ra.
Hoàn thành quy hoạch tổng thể và chi tiết nhà trường theo kế hoạch của phòng.
Để làm tốt công tác xây dựng cơ sở vật chất, trước hết nhà trường phải làm tốt công tác tham mưu với chính quyền địa phương, đẩy mạnh công tác XHHGD, xây dựng phong trào toàn dân quan tâm, chăm lo xây dựng giáo dục.
           Phát huy sức mạnh và sự kết hợp ban chấp hành hội phụ huynh trong việc chăm lo giáo dục học sinh, làm sạch đẹp cảnh quan môi trường và xây dựng cơ sở vật chất.
7. Đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, TDTT; hoạt động nhân đạo từ thiện, đền ơn, đáp nghĩa.
8. Tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, pháp luật, GD kĩ năng sống cho học sinh, nhất là Luật ATGT, phòng chống các tệ nạn xã hội, xâm hại thân thể, đuối nước, cháy nổ, cháy rừng, bão lụt, ô nhiễm môi trường. Nhà trường cần có các phương án để đảm bảo an toàn cho học sinh, CBGV, nhất là mùa mưa lũ. Tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện, xây dựng môi trường GD lành mạnh. Tăng cường các hoạt động ngoài giờ lên lớp để giáo dục truyền thống quê hương, đất nước. Tích cực tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, các trò chơi dân gian, tiếp tục thực hiện tốt việc đưa Dân ca, Ví, Giặm vào nhà trường....
   * Năm học 2016-2017 là năm học có nhiều thuận lợi song nhiệm vụ và chỉ tiêu đề ra cũng hết sức nặng nề. Đứng trước những khó khăn, thử thách đòi hỏi mỗi cán bộ giáo viên phải có tư tưởng vững vàng, lập trường kiên định, lạc quan, tạo không khí vui tươi, yêu trường, mến lớp, quý học sinh. Phát huy hết vai trò trách nhiệm của mình và tính dân chủ trong nhà trường để xây dựng một tập thể có sức chiến đấu cao.
  Nhà trường luôn mong được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các ban ngành đoàn thể Thị trấn Nghèn, của Ban hành giáo, sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, phòng GD-ĐT Can Lộc và sự nhất trí cao của phụ huynh, tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. ( 
 Tải báo cáo tại đây)
 
Nơi nhận:                                                                                                                                                                                                                                                                  HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD-ĐT Can Lộc;
- Lưu VT.                  
          
  
                                                                                                                                                                                                                                                                              Nguyễn Thị Thu Phương
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG